วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Technics 1200 Series: โรงงาน Panasonic จะทำการเลิกผลิตเจ้า คุณปู่จอมซ่ารุ่นนี้แล้ว

โรงงาน Panasonic คงต้องบอกลา กับเจ้า Turntable ระดับตำนานนี้ เชื่อว่า Dj เกือบทุกๆคนต้องเคยผ่านเจ้า Turn ตัวนี้มานับต่อนับแล้วด้วยทั้งความเสถียร
และไม่ งองแงบวกกับความ Classic สุดจะบรรยาย และด้วยอายุ อานามของมันที่ ป้าเข้าไปเข้า 30 ปี ไปเรียบ แล้ว (ถือกำเนิน เมื่อตุลา1972 ) แต่ความนิยมในหมู่ Dj มิเคยเสื่อมคลาย

ส่วนตัวแล้วผมก็เป็นFan ของเจ้า turn ตัวนี้อยู่เหมือนกัน ชอบ และอยากได้ที่มีไว้ครอบ ครองตั้งแต่ เรียน มหาวิทยาลัย แต่ว่ากว่าจะเก็บเงินซื้อมาได้ก็ ยัน ทำงาน ได้ซักปีที่ 2 ละมั่ง โน้นแหนะ แต่น่าเสียดายครับ กับการประกาศจากโรงงานPanasonic ว่า จะทำการเลิกผลิตเจ้า คุณปู่จอมซ่ารุ่นนี้แล้ว (และในรุ่น 1210 ด้วยเช่นกัน) แต่ผมว่าอย่างไรก็คงจะไม่มีผลกระทบกับเหล่า Dj บ้านเราเสียเท่าไรเพราะเท่าที่เห็นกันอยู่ในเมืองไทยนี้ ส่วนมากนั้นจะเป็นของมือสอง หรือมากกว่า ที่ได้หมุนเวียนเปลี่ยนมือกันไปยัง ตาม บ้าน และ ร้าน ต่างๆ เหตุที่ทาง Panasonic ต้องทำการ ยกเลิก การผลิต อาจเป็นผลกระทบมาจาก ที่เหล่า Turntable ยีห้ออื่นๆ เช่น Numark Staton ได้ทำการตีตลาดระดับล่างโดยการสู้ด้วยราคาที่ต่ำกว่าอย่างมากมาย อีกทั้ง เหล่า DJ ที่พากันผลันเปลี่ยน ไปสู่โลก Digital เช่น Computer Dj และ CDJ ซึ่งเป็นTrad ที่กำลังมาแรงในปัจจุบันซึ่งทำให้ ลูกค้ากลุ่มใหม่นั้น เข้าถึงได้มากว่า ทำให้ยอดของการจำหน่าย ช่วงปีหลังลดลงเป็นอย่างมาก คงเหลือ ไว้แต่กลุ่มตลาดเครื่องเสียง ระดับHi-End เพราะด้วยค่าตัวถึง 499$ ถึงอย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลายๆคงคงจะเสียดายและไม่อาจที่จะปฎิเสธได้ว่า ความรู้สึกที่ได้สัมผัส และ Feeling ในการเล่นที่มีต่อ Technics 1200 Series นั้นหาตัวจับได้ยาก ในอุปกรณ์ระดับเดียวกัน จึงทำให้ Panasonic ไม่สามารถที่จะปฏิเสธต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ขออย่าง เดียว ว่า ขอให้ เหล่าอุปกรณ์ และอะไหล่ต่างนั้น ยังคงเหลือ และ หมุนเวียนอยู่ในตลาด ไม่อย่างงั้น หากถึงเวลาที่ไม่มีอะไหล่
เวลาซ่อมคงเป็นเรื่องใหญ่แน่ T_T

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 ความคิดเห็น: on "Technics 1200 Series: โรงงาน Panasonic จะทำการเลิกผลิตเจ้า คุณปู่จอมซ่ารุ่นนี้แล้ว"

แสดงความคิดเห็น